Thông báo sử dụng hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử hiện nay đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và chú ý đến. Tuy nhiên, để đọc hiểu hết nghị định và thông tư quy đinh sử dụng và các quy định khác liên quan đến hóa đơn điện tử thì không phải ai cũng đủ thời gian đọc hiểu được hết. Bài viết này sẽ tóm tắt các nội dung thông báo sử dụng hóa đơn điện tử giúp bạn hiểu chính xác nhất.

Thông báo sử dụng hóa đơn điên tử

Thông báo về việc sử dụng hóa đơn điện tử

Cùng HÓA ĐƠN BÁCH KHOA tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này thông qua bài viết sau đây!

Thông báo về việc sử dụng hóa đơn điện tử 

Theo nghị định 119/2018/NĐ – CP quy định mới nhất về hoá đơn điện tử. Từ ngày 01/11/2018 hóa đơn điện tử được áp dụng cho doanh nghiệp mới hoặc doanh nghiệp đang hoạt động đã hết hóa đơn giấy. 

Sang đến ngày 01/11/2020 thông báo sử dụng hóa đơn điện tử sẽ được áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp. Vậy việc sử dụng hóa đơn điện tử mang lại lợi những ích gì ?

điểm mới của nghị định 119/2018/NĐ-CP

Thông báo sử dụng hóa đơn điện tử

Lợi ích khi áp dụng thông báo về việc sử dụng hóa đơn điện tử 

  • Tiết kiệm thời gian tối đa
  • Lợi ích đầu tiên khi áp dụng thông báo sử dụng hóa đơn điện tử là lược bỏ đi những công đoạn không cần thiết. Với hóa đơn điện tử, doanh nghiệp có thể tự tay thiết kế những mẫu hóa đơn rồi phát hành. 
  • Với những mẫu hóa đơn giấy, thủ tục đăng ký mẫu hóa đơn thường lâu hơn do phải chờ đợi cơ quan Thuế cấp phép. Như vậy, việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp phát hành nhanh hơn gấp 7 lần so với hóa đơn giấy thông thường.
  • Giảm thiêu chi phí đáng kể
  • Không cần in hóa đơn (Chỉ in trong trường hợp khách hàng yêu cầu);
  • Phát hành hóa đơn thông qua portal, e-mail);
  • Giảm thủ tục hành chính

Áp dụng thông báo sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp không cần phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn. Điều này, giúp doanh nghiệp giảm bớt các thủ tục hành chính khi thông tin hóa đơn đã được lưu trữ và kiểm soát trên hệ thống của tổng cục Thuế.

Thông tư, nghị định khi sử dụng hóa đơn điện tử

Giảm thủ tục hành chính khi thông báo sử dụng hóa đơn điện tử

Dễ dàng quản lý khi sử dụng hóa đơn điện tử

  • Công việc hạch toán, đối chiếu dữ liệu thuận tiện;
  • Tránh việc hư hỏng, hóa đơn thất lạc;

– Quyết toán thuế trở nên dễ dàng;

Chống việc làm giả hóa đơn

Khi hóa đơn đã được cơ quan Thuế cấp mã xác thực, tức là hóa đơn đã có giá trị pháp lý. Khi khách hàng có nhu cầu kiểm tra hóa đơn chỉ cần nhập mã hóa đơn vào website của Thuế là có thể tra cứu thông tin một cách dễ dàng. Điều này sẽ ngăn chặn việc làm giả hay sử dụng hóa đơn quá hạn.

Với chất lượng uy tín luôn được đặt lên hàng đầu, Hóa Đơn Bách Khoa trở thành cái tên được nhiều doanh nghiệp nhắc đến khi tìm kiếm thông báo sử dụng hóa đơn điện tử. Để được hỗ trợ một cách chi tiết, quý khách hàng liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ

CÔNG TY CP PHẦN MỀM BÁCH KHOA

Trụ sở chính: 561 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đằng Hải, Hải An, Hải Phòng

Tel: 0789.322.322

Email: Hotro@malware.example.com

Website: pmbk.vn

Facebook: Phần mềm Bách Khoa

Zalo: 0789.322.322

 

Leave a Comment