Thông báo phát hành hóa đơn qua mạng là việc làm thiết thực khi tổ chức doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng hóa đơn điện tử. Nhưng có lẽ để hiểu chi tiết về thủ tục này, ắt hẳn không có nhiều người sẽ biết đến. Cùng HÓA ĐƠN BÁCH KHOA hiểu rõ hơn vấn đề này thông qua bài viết dưới đây!

Thông báo phát hành hóa đơn qua mạng

Nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử thông qua mạng

Thủ tục phát hành hóa đơn điện tử qua mạng

Để thông báo phát hành hóa đơn qua mạng, tổ chức doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ càng hồ sơ, cũng như các thủ tục bao gồm:

  • Tên của đơn vị phát hành hóa đơn, mã số thuế, địa chỉ, điện thoại;
  • Tên loại hóa đơn, ký hiệu, ký hiệu mẫu, ngày bắt đầu sử dụng, số lượng hóa đơn thông báo phát hành (từ số… đến số…);
  • Tên, mã số thuế (nếu có);
  • Ngày lập thông báo phát hành, tên, chữ ký của người đại diện;

Thông báo phát hành hóa đơn 2020

Thủ tục phát hành hóa đơn điện tử qua mạng

Thời hạn phải nộp thông báo phát hành hóa đơn

Thời hạn nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử được quy định tại Khoản 3 Điều 1 Thông tư 37/2017/TT-BTC. Cụ thể:

  • Tổ chức kinh doanh nộp bản giấy trực tiếp đến cơ quan thuế, thời hạn chậm nhất là 5 ngày trước khi bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tứ.
  • Thông báo phát hành hóa đơn điện tử, hoá đơn mẫu phải được niêm yết rõ ràng ngay tại các cơ sở sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa, hoặc dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng.

Sau lần thứ 2 trở đi, nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần phải gửi kèm hóa đơn mẫu.

Thủ tục tiến hành nộp thông báo phát hóa đơn điện tử qua mạng

Để tiến hành nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng, tổ chức doanh nghiệp cần chuẩn bị như sau:

Bước 1. Làm thông báo phát hành hóa đơn

Nội dung thong bao phat hanh hoa don dien tu gồm:

  • Tên đơn vị phát hành hóa đơn, mã số thuế, địa chỉ, điện thoại, các loại hóa đơn phát hành (tên loại hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ngày bắt đầu sử dụng, số lượng hóa đơn thông báo phát hành (từ số… đến số…)),
  • Tên và mã số thuế (nếu có) của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử (đối với hóa đơn điện tử);
  • Ngày lập Thông báo phát hành, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật và dấu của đơn vị.

Bước 2. Đăng ký nộp Thông báo phát hành hóa đơn

Doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị một bảo hóa đơn mẫu (được niêm yết và sử dụng cho tới khi có phát sinh thay đổi thông tin) để gửi cho Cục Thuế quản lý đơn vị của mình.

Quyết định sử dụng hoá đơn điện tử (Theo Mẫu số 1 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC)

Bước 3. Nộp hóa đơn mẫu qua mạng

Trước khi thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng lần đầu, doanh nghiệp cần chuẩn bị:

  • Chữ ký mẫu (token)
  • Thông báo phát hành hóa đơn bản mềm
  • Bản SCAN mẫu hóa đơn và quyết định được sử dụng hóa đơn để nộp kèm thông báo.

Sau đó tải file word hóa đơn mẫu để nộp và ký nộp

Lưu ý: Để quá trình triển khai hóa đơn điện tử thuận lợi cũng như xây dựng mô hình hóa đơn điện tử đạt được hiệu quả cao nhất, doanh nghiệp nên tìm kiếm các nhà cung cấp uy tín, chất lượng. Phần mềm hóa đơn điện tử phải được Tổng cục thuế chấp nhận để tránh tình trạng hóa đơn khi xuất ra không hợp lệ. bị lỗi hóa đơn.

Xem ngay Hướng dẫn Mua phần mềm hóa đơn điện tử tại Hải Phòng

Với những thông tin chia sẻ trên, Phần mềm Bách Khoa hy vọng các tổ chức doanh nghiệp có thể thực hiện thông báo phát hành hóa đơn qua mạng một cách dễ dàng nhất.

CÔNG TY CP PHẦN MỀM BÁCH KHOA

Trụ sở giao dịch: 561 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hải An, Đằng Hải, Hải Phòng

Tel: 0789.322.322

Email: Hotro@pmbk.vn

Website: pmbk.vn

Face Book: Hóa đơn Bách Khoa

 

Leave a Comment