P M B K . V N

Đang tải trang...

Sử dụng hóa đơn điện tử theo nghị định 119: Những lưu ý về lộ trình

Mục lục

Lộ trình sử dụng hóa đơn điện tử theo nghị định 119 từ việc sử dụng hóa đơn tự in, hóa đơn giấy sang Hóa đơn điện tử được thực hiện trong vòng 24 tháng, từ ngày 1/11/2018 đến 1/11/2020, cụ thể các mốc thời gian được trình bày tại bài viết.

Lộ trình bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử theo nghị định 119

Lộ trình sử dung hóa đơn điện tử theo nghị định 119

Lộ trình sử dung hóa đơn điện tử theo nghị định 119

Theo Nghị định 119/2018/NĐ – CP quy định, từ ngày 01/11/2018 – 01/11/2020, cá nhân cùng các đơn vị tổ chức kinh doanh, hộ kinh doanh trên cả nước có 2 năm để thực hiện thủ tục sử dụng hóa đơn điện tử. Cụ thể lộ trình được quy định như sau:

  • Các doanh nghiệp mới thành lập sau 01/11/2018 thì buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử ngay từ đầu;
  • Trong năm 2019, các Doanh nghiệp tại Hà Nội, Tp.HCM, và các đô thị lớn sẽ triển khai sử dụng hóa đơn điện tử;
  • Sang đến ngày 01/11/2020: 100% doanh nghiệp bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử;

Cụ thể:

Với đối tượng đang sử dụng hóa đơn điện tử

Đơn vị đã thông báo phát hành hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan Thuế hoặc đã đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế trước ngày 01/11/2018 thì được sử dụng hóa đơn điện tử.

Đối với đối tượng đang sử dụng hóa đơn giấy

Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh đã thông báo phát hành hóa đơn tự in, hóa đơn đặt in hoặc hóa đơn mua của Cơ quan Thuế để sử dụng trước ngày 01/11/2018 thì được tiếp tục dùng hết số hóa đơn đó cho đến hết ngày 31 tháng 10 năm 2020.

Trong thời gian từ ngày 01/11/2018 đến ngày 31/10/2020: Nếu cơ quan thuế thông báo chuyển áp dụng hóa đơn điện tử có mã, cơ sở kinh doanh thì cơ sở kinh doanh thực hiện gửi dữ liệu hóa đơn đến cơ quan thuế theo Mẫu số 03 Phụ lục theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP cùng với việc nộp tờ khai thuế GTGT.

Cơ quan Thuế xây dựng dữ liệu của các đơn vị trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế, phục vụ việc tra cứu dữ liệu hóa đơn.

Đối với doanh nghiệp mới thành lập từ tháng 1/11/2018 – 31/10/2020

Doanh nghiệp tiến hành sử dụng hóa đơn điện tử theo hướng dẫn của Cơ quan thuế.

Trường hợp doanh nghiệp chưa đáp ứng điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin thì tiếp tục sử dụng theo quy định của hóa đơn giấy.

Đối với tổ chức sự nghiệp công lập đã sử dụng Phiếu thu tiền

Tiếp tục sử dụng Phiếu thu tiền và phải chuyển đổi sang hóa đơn điện tử  (hoặc phiếu thu tiền điện tử) theo lộ trình bắt buộc của Bộ tài chính.

Như vậy, việc sử dụng hóa đơn điện tử nhằm đảm bảo công tác quản lý của cơ quan Thuế, hỗ trợ các công tác kế toán trở nên nhanh chóng, tiện lợi và chính xác. Theo đó, tất cả doanh nghiệp bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử kể từ ngày 01/11/2020.

Sử dụng hóa đơn điện tử

Sử dụng hóa đơn điện tử

Hướng dẫn sử dụng hóa đơn điện tử hiệu quả

Đối với doanh nghiệp

  • Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử chất lượng, uy tín. Đặc biệt, các dịch vụ hỗ trợ trong quá trình sử dụng cần có sự chăm sóc, giúp đỡ nhiệt tình.
  • Bên cạnh đó, cũng cần chú trọng đến yếu tố giá thành trong việc lựa chọn đơn vị cung cấp phù hợp.

Đối với người làm ngành nghề kế toán

  • Lưu ý đến cách sử dụng và lưu trữ sao cho phù hợp với quy định.
  • Lộ trình chuyển đổi hóa đơn đối với doanh nghiệp của mình là bao giờ?
  • Các cách để sửa đổi thông tin, hủy hóa đơn khi ghi sai.
  • Việc sử dụng các loại hóa đơn giấy song song với hóa đơn điện 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn tra cứu hóa đơn điện tử

Phần mềm Bách Khoa đang triển khai gói hỗ trợ giải pháp phần mềm quản lý doanh nghiệp trị giá 17 tỷ dành cho doanh nghiệp Hải Phòng. Doanh nghiệp đang đứng trước khó khăn về công tác quản lý hãy liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ và tư vấn.

CÔNG TY CP PHẦN MỀM BÁCH KHOA

Địa chỉ: tầng 2 – 561 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hải An, Hải Phòng

Website: pmbk.vn

Fanpage: Hóa Đơn Bách Khoa

Email: CSKH@pmbk.vn

Từ khóa

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN


    BÀI VIẾT NỔI BẬT