P M B K . V N

Đang tải trang...

Hướng dẫn triển khai hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp

Mục lục

Triển khai hóa đơn điện tử theo nghị định là yêu cầu bắt buộc sử dụng đối với tất cả các doanh nghiệp năm 2020.

Điều kiện triển để doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử

Để triển khai hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện như sau:

  • Doanh nghiệp là tổ chức kinh tế có thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan Thuế hoặc giao dịch điện tử với các ngân hàng.
  • Có địa điểm cụ thể, có đường truyền tải thông tin, mạng thông tin, các thiết bị truyền tin để đáp ứng được nhu cầu khai thác và kiểm soát, sử dụng, lưu trữ và quản lý hóa đơn điện tử.
  • Doanh nghiệp có đội ngũ thực hiện đủ trình độ và khả năng xử lý các yêu cầu như khả năng tạo lập và sử dụng thành thạo các hóa đơn điện tử theo đúng quy định hiện hành.
  • Sở hữu chữ ký điện tử theo đúng quy định hiện hành của pháp luật.
  • Doanh nghiệp có các phần mềm bán hàng, phần mềm kế toán, các dữ liệu liên quan đến hàng hóa và cung ứng cần được tự động chuyển về phần mềm đúng thời gian quy định.

triển khai hóa đơn điện tử

Các bước triển khai hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp tiến hành triển khai hóa đơn điện tử theo các bước như sau:

  • Bước 1: Tìm kiếm mẫu lập quyết định hóa đơn điện tử theo phụ lục 1 Thông tư 32/2011/TT – BTC.
  • Bước 2: Lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử theo mẫu số 1 phụ lục Thông tư 32
  • Bước 3: Truy cập phần mềm xử lý hóa đơn của Tổng cục thuế và đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

Chi tiết các bước đăng ký bạn xem tại bài viết: Thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử

Khi nào triển khai hóa đơn điện tử?

Theo quy định tại điều 3 Thông tư 32/2011/TT – BTC nêu rõ: 

Hóa đơn điện tử là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ. Đối với việc khởi tạo, lập, gửi, lưu trữ, quản lý hóa đơn điện tử sẽ thông qua phương tiện điện tử và đáp ứng các quy định của Bộ tài Chính. Theo đó, việc triển khai hóa đơn điện tử sẽ được các doanh nghiệp áp dụng và diễn ra theo lộ trình cụ thể như sau:

lộ trình triển khai hóa đơn điện tử

Trước ngày 01/11/2018

Các doanh nghiệp đã thực hiện thông báo phát hành hoặc đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử của Cơ quan Thuế trước ngày này thì vẫn được tiếp tục sử dụng.

Trước ngày 01/11/2018 – 31/10/2020

Doanh nghiệp còn hóa đơn giấy thì tiếp sử dụng cho đến khi hết. Nếu:

  • Đến ngày 01/11/2020 mà doanh nghiệp không dùng hết bắt buộc phải hủy hóa đơn giấy để sử dụng sang hóa đơn điện tử.
  • Đến trước ngày 01/11/2020 doanh nghiệp đã sử dụng hết hóa đơn giấy thì không được in hóa đơn giấy, mà phải chuyển sang hóa đơn điện tử.

Những doanh nghiệp thành lập từ ngày 01/11/2018 thì bắt buộc phải dùng luôn hóa đơn điện tử.

Doanh nghiệp tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Tp.HCM, các đô thị lớn thì phải triển khai hóa đơn điện tử, sử dụng trong năm 2019.

Từ ngày 01/11/2020

BẮT BUỘC 100% tất cả các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh đều phải áp dụng, triển khai hóa đơn điện tử.

Chung quy lại, thời hạn bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử là không còn nhiều, doanh nghiệp sớm có lộ trình triển khai phù hợp sẽ có thêm nhiều thời gian để triển khai kịp thời và làm quen với hóa đơn điện tử.

Trên đây là những thông tin cần thiết khi tiến hành triển khai hóa đơn điện tử. Để được tư vấn thêm về phần mềm hóa đơn điện tử hoàn toàn miễn phí,quý khách hàng vui lòng liên hệ tới chúng tôi theo địa chỉ:

>>> Xem thêm: Quy định ký hiệu trên hóa đơn điện tử mới nhất 2020

CÔNG TY CP PHẦN MỀM BÁCH KHOA

Địa chỉ: tầng 2 – 561 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hải An, Hải Phòng

Hotline: 0789.322.322

Website: pmbk.vn

Fanpage: Hóa Đơn Bách Khoa

Email: CSKH@pmbk.vn

 

Từ khóa

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN


    BÀI VIẾT NỔI BẬT