Thủ tục hủy hóa đơn điện tử đang là vấn đề nhức nhối, gây nhiều cản trở, khó khăn đối với các tổ chức doanh nghiệp hiện nay. Thủ tục hủy hóa đơn liên quan đến quy định của tổng cục Thuế, vì vậy kế toán doanh nghiệp cần nắm vững thủ tục hủy để tránh xảy ra sai sót cho doanh nghiệp.
Quy định tại điều 29 Thông tư 39/2014/TT-BTC ngày 31/03/2014 của Bộ tài chính quy định về thủ tục hủy hóa đơn điện tử không sử dụng được nêu rõ, bao gồm:
Lưu ý:
Thủ tục hủy hóa đơn điện tử không sử dụng được tiến hành trình tự theo các bước như sau:
Thành lập hội đồng hủy hóa đơn cần có đại diện ban lãnh đạo, đại diện của bộ phận kế toán. Theo đó, các thành viên của Hội đồng hủy hóa đơn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, đồng thời cần tiến hành các công việc như sau:
Quy định tại Điểm d, khoản 3, điều 29 thông tư 39/2014/TT-BTC quy định về nội dung khi lập bảng kiểm kê hóa đơn cần hủy như sau:
“Bảng kiểm kê hóa đơn cần hủy bao gồm: “Tên hóa đơn, mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số lượng hóa đơn hủy (từ số… đến số…)”
Biên bản ghi rõ thông tin cần thiết như:
“Loại hóa đơn, mẫu hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, từ quyển … đến quyển …, Từ số … đến số …”
Các phương pháp hủy hóa đơn bao gồm: Cắt góc, xé nhỏ ra, đốt cháy.
Quy định tại điều 29 khoản 3 điểm d quy định về thông báo kết quả hủy hóa đơn cần phải có các nội dụng như sau: “Loại, ký hiệu, số lượng hóa đơn hủy từ số… đến số, lý do hủy, ngày giờ hủy,…”
Trên đây là tổng hợp các bước hướng dẫn thủ tục hủy hóa đơn điện tử theo đúng quy định của Tổng cục thuế. Nếu vẫn còn những thắc mắc, vui lòng liên hệ Hóa đơn Bách Khoa để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc miễn phí
===> XEM THÊM: Mua Phần Mềm Hóa Đơn Điện Tử Uy Tín Tại Hải Phòng